Làm sao để vệ sinh kính ô tô đúng cách tẩy ố xóa vết xước

Làm sao để vệ sinh kính ô tô đúng cách tẩy ố xóa vết xước
Vệ sinh kính ô tô là hạng mục chăm sóc xe bắt buộc bất kỳ chủ xe nào cũng phải quan tâm. Kính ô tô ảnh hưởng tới quá trình quan sát khi lái xe. Vậy phải làm sao để vệ sinh kính ô tô đúng cách không bị ố tránh xước?

Nguyên nhân kính ô tô bị ố

Kính ô tô bị ố thường có biểu hiện đóng vẩy hoặc sáp (vẩy trắng kết tinh trên bề mặt), hóa khắc (lớp phim đục hoặc vết rỗ), tạo màng (màng phim mờ, đám mây phủ mờ), phát ngũ sắc(có sắc cầu vồng), nhiễm ố bẩn(bám dính Diesel trên bề mặt), lớp mây mù (mờ, đục) hoặc màu cháy (kính có màu hồng, tím, nâu).

Nguyên nhân kính ô tô bị ố

Có rất nhiều nguyên nhân khiến kính ô tô bị ố. 

Nước

Nước là nguyên nhân chính hình thành nên các vết ố trên xe của bạn. Để nước đọng lâu ngày trên kính chắn gió gây nên hiện tượng kết tủa các chất cặn Canxi và đọng lại ngay trên kính ô tô.

Cách bảo quản chăm sóc xe

Việc bảo quản xe thường xuyên trong điều kiện ẩm ướt, để dưới mưa hoặc thường xuyên để xe ở tình trạng tiếp xúc với nước cũng làm cho kính bị ố dần theo thời gian. Nước mưa có nhiều tạp chất axit gặp thành phần có gốc silicat trong cấu tạo của kính sẽ phản ứng hóa học tạo ra muối silicat.

Việc không thường xuyên rửa xe, vệ sinh kính ô tô cũng khiến các vết ố hình thành.

Sử dụng hóa chất dung dịch rửa xe và nước rửa kính kém chất lượng

Việc sử dụng hóa chất dung dịch rửa xe, hoặc nước rửa kính không đúng tiêu chuẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây nên hiện tượng kính ô tô bị ố. Đặc biệt là tình trạng:

  • Dùng nước bình thường sinh hoạt tại nhà để châm bình nước rửa kính.
  • Dùng xà phòng, nước rửa chén để rửa xe.
Xem thêm:

Nguyên nhân kính ô tô bị xước 

Nguyên nhân khi vệ sinh kính ô tô bị xước thường tác động bởi nhiều yếu tố:

  • Lưỡi gạt nước mưa sau một thời gian sử dụng bị mài mòn lớp cao su hoặc bị oxy hóa. Chúng trở nên cứng hơn khi tác động lên mặt kính sẽ cào xước bề mặt kính ô tô. Hoặc do quá trình rửa xe, châm nước rửa kính không đúng hóa chất chuyên dụng làm hỏng lưỡi gạt cao su.
  • Cát, bụi bẩn bám lại trên mặt kính khi di chuyển khi lau khô bằng khăn sẽ gây trầy xước bề mặt của kính. Hoặc khi sử dụng cần gạt mưa để rửa kính cũng làm cho bề mặt kính ô tô càng dễ bị xước hơn.
  • Khi kính xe bị va chạm với các vật thể cứng

Vậy làm sao để tẩy ố kính ô tô?

Những vết ố trên kính ô tô, nếu dùng xà phòng hay các chất rửa xe thông thường sẽ khó mà tẩy ố được. Đối với những vết ố nhẹ, bạn có thể dùng nước cốt chanh thoa đều lên kính, sau đó dùng khăn và nước rửa lại bình thường.

Cách làm như sau:

Bước 1: Cắt vài lát chanh mỏng chà trực tiếp lên kính hoặc sử dụng nước cốt chanh thoa đều lên mặt kính.

Bước 2: Rửa lại bằng nước.

Bước 3: Dùng khăn khô lau lại

Nếu dùng chanh không hiệu quả, bạn nên mua các dung dịch tẩy ố mốc kính chuyên dụng được nghiên cứu và sản xuất cho mục đích tẩy ổ kính ô tô nên rất hiệu quả, đơn giản và an toàn.

Cách xóa vết xước kính ô tô

Trước khi tìm cách xử lý kính xe ô tô bị xước, bạn cần đánh giá mức độ vết xước. Điều này sẽ giúp bạn có thể đưa ra được phương pháp xử lý cũng như trang bị các loại hóa chất, dung dịch, dụng cụ vệ sinh kính phù hợp.

xóa vết xước kính ô tô

Với mức độ kính bị trầy xước nhẹ, kem đánh răng được cho là một giải pháp lý tưởng. Cách làm rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị một tuýp kem đánh răng và một chiếc khăn sạch, ẩm và thực hiện các thao tác: 

  • Bước 1: Làm sạch sơ qua bề mặt kính ô tô với nước sạch, khăn khô.
  • Bước 2: Thoa kem đánh răng lên bên trên vết xước trên mặt kính và dùng khăn ẩm để chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 1 phút hoặc hơn.
  • Bước 3: Dùng một chiếc khăn sạch khác để lau phần kem đánh răng dư thừa sau khi xử lý. Cách này có thể giúp bạn cơ bản loại bỏ những vết xước nhỏ trên bề mặt của kính ô tô.
Với mức độ kính bị trầy xước nặng hơn, bạn cần mua các dung dịch hóa chất, xóa vết xước sâu.
  • Bước 1: Rửa sạch bề mặt kính để loại bỏ những bụi bẩn, mảng bám, vết ố trên kính.
  • Bước 2: Xịt thoa trực tiếp dung dịch hóa chất xóa xước lên trên vết trầy và dùng một chiếc khăn lau đi lau lại đến khi nào vết xước biến mất thì thôi.
Với mức độ kính bị trầy xước nặng và sâu, bạn buộc phải mang xế yêu của mình tới các trung tâm chăm sóc xe để đánh bóng kết hợp mài.

Các sản phẩm mà THE GARA đang kinh doanh hỗ trợ tẩy ố, xóa vết xước kính ô tô

Dung dịch tẩy ố kính xe ô tô Ventek 1 lít
 

xóa vết xước kính ô tô

Dung dịch tẩy ố kính xe ô tô Ventek 1 lít được pha chế với công thức đặc biệt. Có tác dụng làm tan các vết cặn bẩn dạng kiềm, các vết ô mốc, váng cầu vồng, đốm nước và các loại chất bẩn khác bám trên bề mặt kính.

Dung dịch rửa kính ô tô chuyên dụng
 

xóa vết xước kính ô tô

Dung dịch rửa kinh ô tô MADIN WINSHIELD FLUID CUP loại bỏ bụi bẩn, dầu mở trên bề mặt kính. Hạn chế bụi, chống ố mốc, chống loá qua bề mặt kính luôn tươi sáng. Chống bám nước, tạo hiệu ứng lá sen cải thiện tầm nhìn khi lái xe trời mưa. Loại bỏ tiếng ôn, rít, tăng tuổi thọ cần gạt kính, phù hợp với tất cả các hệ kính chắn gió. 

Dung dịch lau kính xe ô tô chuyên nghiệp Tenzi – Clean Glass

Dung dịch vệ sinh kính chuyên nghiệp Tenzi – Clean Glass dùng làm sạch kính chắn gió của xe ô tô, xác côn trùng và các chất bẩn cứng đầu bám dính trên bề mặt kính.

Dung dịch rửa kính Tenzi – Top Glass GT 1 lít

Dung dịch Top Glass GT là sản phẩm chuyên dụng để tẩy rửa các vết bụi bẩn trên bề mặt kính. Sản phẩm không để lại bất kì vết mờ nào, làm sạch tối đa bề mặt kính, để lại mùi hương dễ chịu.

Đang xem: Làm sao để vệ sinh kính ô tô đúng cách tẩy ố xóa vết xước

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng