Thời điểm cuối năm có nên đầu tư mở gara rửa xe ô tô

Thời điểm cuối năm có nên đầu tư mở gara rửa xe ô tô
Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu rửa xe ô tô luôn tăng cao, báo chí luôn đưa tin giá rửa xe tăng cao, nhiều gara rửa xe ô tô "hốt bạc". Vậy thực sự có nên đầu tư mở gara rửa xe ô tô vào dịp cuối năm này không? Hãy cùng THE GARA phân tích chủ đề này!

Thời điểm cuối năm nhu cầu rửa ô tô tăng đột biến?

Đón Tết, đón năm mới ai cũng có tâm lý mong muốn chiếc xế hộp của mình thật sạch sẽ - đẹp đẽ - thơm tho. Trong khi công việc để kết thúc chuẩn bị nghỉ Tết rất nhiều và bận rộn. Bởi vậy dù 29, 30 Tết vẫn có những chủ xe mới đưa ô tô đi rửa xe. 

Chưa kể, tích góp cả năm kinh doanh, nhiều người tậu cho mình một chiếc xe ô tô. Với các gara ở tỉnh lẻ, các vùng ngoại thành, thời điểm này các người dân đi làm ở xa thường di chuyển ô tô về quê ăn Tết khiến mật độ ô tô cũng như nhu cầu tăng đột biến cục bộ.

Có thực sự kiếm lời dễ dàng?

Phân tích về nhu cầu thị trường như đề cập ở phía trên, chúng ta có thể thấy rất tiềm năng. Tuy nhiên thực sự không phải dễ dàng kiếm lời bởi nhiều nguyên nhân:
  • Xung quanh có quá nhiều đối thủ cạnh tranh
  • Chất lượng dịch vụ chưa hoàn thiện
  • Địa điểm mặt bằng không thuận lợi thuận tiện cho khách hàng ghé tới
  • Không có phân lịch hay hẹn lịch khách khiến họ phải chờ đợi lâu, khách mất bình tĩnh
  • Vấn đề nhân sự những ngày cận Giao Thừa 29, 30 còn ở lại làm việc hay họ xin nghỉ về chuẩn bị đón Tết cùng gia đình
  • "Tăng giá gấp nhiều lần so ngày thường" - Người ngoài thì cứ nghĩ "hốt bạc" nhưng chỉ chủ gara rửa xe và những vị khách thông thái mới hiểu. Tăng bởi chi phí trả lương trả nhân viên cũng tăng gấp 2 gấp 3 lần do 29, 30 tết họ vẫn phải đi làm. Chỉ mỗi thời điểm lễ tết như thế này mới tăng cục bộ, còn bình thường khách tới rửa nhiều ngày còn phải bù lỗ. Giờ cần thu thêm để bù đắp chi phí những ngày bù lỗ trong năm.

Đầu tư mở gara rửa xe ô tô dịp cận Tết làm sao để "hốt bạc"

Theo dòng phân tích, đối với gara rửa xe ô tô mới mở sẽ có những điểm lợi thế sau:
  • Chưa bị gánh nặng bù lỗ vận hành như các gara mở 1 thời gian lâu trước đó
  • Trang bị thiết bị mới, giao diện mới tạo ấn tượng thiện cảm với khách hàng hơn
Bên cạnh đó,  gara rửa xe ô tô mới mở cũng phải đối mặt với không ít khó khăn:
  • Bài toán làm sao để tìm kiếm khách hàng
  • Cạnh tranh với các đối thủ xung quanh đã mở trước đó
Tuy nhiên THEGARA tin tưởng rằng khi bạn có một chiến lược kinh doanh thông minh và hợp lý. "Thiên thời, địa lợi nhân hòa" thì bạn hoàn toàn "hốt bạc" thời điểm này. Ở đây là những chiến lược về đầu tư, marketing truyền thông bán hàng, quy trình dịch vụ, chiến lược giá và chế độ hậu mãi.

Chiến lược về đầu tư mở gara rửa xe

Bạn tối ưu chi phí đầu tư các hàng mục vừa đáp ứng nhu cầu thị trường vừa thỏa mãn vốn hiện có. Đơn cử, gói thiết bị thì cầu nâng rửa xe thường chiếm từ 50 - 60% tổng chi phí đầu tư. Trong khi cầu nâng rửa xe chỉ thường có hỗ trợ xịt gầm mà hàng mục này thường chiếm 10 - 15% trong quy trình dịch vụ. Hiện tại mức giá dịch vụ xịt rửa gầm khoảng 30 - 50 ngàn đồng. Vậy rửa bao nhiêu xe mới hoàn lại được vốn mua cầu nâng? đây là bài toán cần xem xét. Trên thị thường vẫn có loại thiết bị vòi xịt gầm mà không cần phải dùng cầu nâng.

Bỏ ra mấy chục triệu mua cầu nâng ta sẽ xịt gầm rửa xe hơn và tạo sự chuyên nghiệp, hiện đại thông qua góc nhìn, sự quan sát của khách hàng. Có đáng để bỏ tiền hay không? Khi không mua cầu nâng là bạn đã tiết kiệm rất nhiều chi phí đầu tư?
 
Hay ví dụ khác, bạn có dám đầu tư máy rửa xe tự động, công nghệ rửa xe không chạm để làm điểm cạnh tranh so với các đối thủ xung quanh bán kính 5km không có?

Chiến lược marketing truyền thông bán hàng

Thành bại của việc tìm kiếm khách hàng ở đây. Bạn cần phân tích khách hàng nhu cầu dịch vụ như thế nào? Ngoài rửa một chiếc xe thật sạch thì khử mùi nội thất, châm nước rửa kính, đánh bóng phục hồi lớp sơn, cao su, nhựa, lốp xe có quan tâm? Đối thủ xung quanh họ đang làm gì? Mình lấy điểm gì để cạnh tranh với họ. 

Quy trình dịch vụ

Sự chuyên nghiệp gây thiện cảm, bố trí xe, hẹn lịch để tránh khách bị chờ đợi quá lâu, minh bạch về giá, khách hàng hiểu được các hạng mục mình sẽ làm cho khách, tác dụng lợi ích khi làm hạng mục đó. 
 
Bên cạnh đó, nhân viên cũng có quy trình chuẩn không bị sót hàng mục rửa xe, tránh tình trạng tư vấn không đúng, khách chờ đợi lâu, than chất lượng dịch vụ chăm sóc không tốt.
 

Quy trình dịch vụ bao gồm các giai đoạn: Tiếp đón - Tư Vấn - Thực hiện rửa xe - Hạng mục gia tăng thêm - Giao xe.

Chiến lược giá và chế độ hậu mãi

Việc tăng giá gấp 2 gấp 3 so với ngày thường, THE GARA đã có đề cập ở phía trên, nếu bán giải thích được cho khách hàng hiểu, khách hàng thấy bỏ ra số tiền nhiều hơn nhưng vẫn xứng đáng và hài lòng thì bạn đã thành công.
 
Ngoài ra nếu bạn không bị tình trạng cần bù lỗ cho những ngày trong năm hay chi phí đầu tư ban đầu tối ưu thì bạn hoàn toàn có thể cạnh trạnh bằng giá với các đối thủ.
 
Bạn đã từng nghĩ đến tặng quà, tặng khuyến mãi cho chính chủ xe khi họ giới thiệu bạn bè, chủ xe khác tới chưa? Hãy để chính khách hàng mình làm "Cộng tác viên" cho chính gara rửa xe của bạn.
 
Liên tục chăm sóc gọi điện hoặc phiếu giảm giá cho lần tới sử dụng dịch vụ lần tiếp theo.

Kết luận

Nhận ra nhu cầu cực lớn thời điểm cuối năm, việc đầu tư mở gara rửa xe ô tô là suy nghĩ đúng. Nhưng ai cũng nhìn ra điều đó sự cạnh tranh là cực lớn. Chỉ khi bạn có một chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể "hốt bạc". Nếu bạn cần có chuyên gia đồng hành tư vấn, hãy liên hệ ngay với THE GARA.

Đang xem: Thời điểm cuối năm có nên đầu tư mở gara rửa xe ô tô

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng