Bao lâu thì cần vệ sinh rửa khoang máy ô tô?

Bao lâu thì cần vệ sinh rửa khoang máy ô tô?
Khoang máy ô tô là khu vực thường bị "lãng quên". Chỉ khi chủ xe mở capo để kiểm tra gì đó mới nhận thấy mình cần vệ sinh rửa khoang máy ô tô. Vậy bao lâu thì cần vệ sinh rửa khoang máy ô tô? Mời bạn cùng THE GARA tìm hiểu trong bài viết này.
 

vệ sinh rửa khoang máy ô tô

 

Tầm quan trọng của vệ sinh rửa khoang máy ô tô

Không quan tâm đến vệ sinh rửa khoang máy ô tô

Rất nhiều chủ xe "lãng quên" mất hạng mục vệ sinh khoang máy trong suốt khoảng thời gian dài lái xe. Vì không phải ai cũng thường xuyên mở nắp capo để quan sát khoang máy. 

Hoặc cũng có chủ xe quan niệm không nên rửa khoang máy ô tô vì đây là khu vực có nhất nhiều bộ phận chi tiết điện điện tử dễ gây nhiễm điện, chập cháy hay sợ nước rò vào động cơ làm "thủy kích".

Chúng ta cần gạt bỏ những ý niệm chưa đúng

Khoang máy ô tô hay còn gọi là khoang động cơ luôn phải hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, sử dụng một thời gian sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân: Nhiệt độ, bụi bẩn, bùn đất, chuột ...

Nếu kéo dài lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng rỉ sét động cơ, ăn mòn các chi tiết, giảm hiệu quả thoát nhiệt của động cơ. Tiêu hao nhiều nhiên liệu trong quá trình hoạt động của xe. Chưa kể vô tình bạn đã tạo ra nơi trú ngụ cho chuột. Chúng tha đồ ăn, rác vào khoang máy ô tô và cắt phá các chi tiết nhựa và dây điện.

Chưa kể, khoang máy ô tô sạch sẽ giúp bạn và Kỹ thuật viên quan sát các bộ phận, chi tiết trong động cơ dễ dàng, phát hiện sớm những hỏng hóc bất thường.

Quan niệm sợ vệ sinh rửa khoang máy ô tô làm hỏng các bộ phận bởi tác nhân nước là hoàn toàn sai. Bởi hiện nay khi rửa khoang máy ô tô đều phải tuân thủ nguyên tắc kỹ thuật chung sau:

  • Bọc kín các chi tiết, bộ phận như: cổ hút gió xe ô tô, hộp đen, các giắc điện, đầu nối…
  • Sử dụng hóa chất chuyên dụng dành riêng cho vệ sinh khoang máy
  • Vòi xịt chuyên dụng với áp lực xịt cao áp vừa phải
  • Một số gara còn đầu tư máy rửa xe bằng hơi nước nóng, việc làm sạch hoàn toàn bằng hơi nước nóng.

vệ sinh rửa khoang máy ô tô

 

Vậy bao lâu thì cần vệ sinh rửa khoang máy ô tô?

Như đã phân tích, việc vệ sinh rửa khoang máy ô tô là hoàn toàn cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên hiện không có một quy chuẩn nào về con số khoản thời gian. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc bảo dưỡng xe, THE GARA đưa ra một số lời khuyên như sau:
  • Khoảng 3-6 tháng/lần
  • Hàng tuần nên mở nắp capo quan sát khoang máy có nhiều bùn đất, bụi bẩn, rác… thì bạn cũng nên tiến hành vệ sinh khoang máy.
  • Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên cung đường đồi núi, công trường bùn đất thì tần suất kiếm tra và rửa sẽ càng thường xuyên hơn.
Hy vọng sau bài viết này, bạn đã nắm được những kiến thức hữu ích về hạng mục vệ sinh rửa khoang máy ô tô. Nếu bạn đang quan sản phẩm dung dịch rửa xe ô tô hãy lên THE GARA nhé!
 

Đang xem: Bao lâu thì cần vệ sinh rửa khoang máy ô tô?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng