Phủ Ceramic xe ô tô để làm gì?

Phủ Ceramic xe ô tô để làm gì?

Phủ Ceramic xe ô tô luôn được quảng cáo giúp bảo vệ màu sơn sáng bóng, hạn chế bị trầy xước do tác động bên ngoài, đặc biệt là ảnh hưởng của thời tiết môi trường và các chất ăn mòn. Vậy những mô tả về phủ Ceramic có đúng hay không? Hãy cùng THE GARA khám phá trong bài viết này.

Ceramic so sánh

Phủ Ceramic xe ô tô - Dịch vụ không còn xa lạ với chủ xe

Trước đây phủ Ceramic chỉ được áp dụng cho siêu xe, các dòng xe hạng sang. Với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật, chi phí phủ Ceramic đã ngày càng giảm. Giờ đây, chủ các dòng xe tầm trung bình dân cũng đã có thể suy nghĩ tới dịch vụ làm đẹp xe này.

Phủ Ceramic xe ô tô là quá trình phủ dung dịch lỏng lên bề mặt sơn ô tô hoặc các bộ phận như lazang, nội thất một lớp bảo vệ có cấu tạo liên kết chặt chẽ với lớp sơn giúp tăng độ dày và bảo vệ rất tốt lớp sơn trong suốt ngoài cùng của xe ô tô, giúp xe bóng đẹp và sang trọng hơn so với nguyên bản.  

Phủ Ceramic bằng cách sử dụng súng phun chuyên dụng. Ceramic được cấu tạo bởi các hạt nano liên kết với nhau như SiO2 (Silic Dioxit – Silica), SiC (Silic Cacbua) hoặc TiO­­2 (Titanium Dioxide).

Các hợp chất trong Ceramic tạo ra lớp màng liên kết bền vững bao phủ toàn bộ bề mặt sơn để tạo độ bóng cho xe, đồng thời giúp sơn xe tránh bị trầy xước, xuống cấp. 

Tại Việt Nam, phương pháp phủ Ceramic xe ô tô còn được gọi là phủ gốm, phủ bóng.

Phủ Ceramic xe ô tô - Tại sao xế yếu của bạn cần phải làm?

Để dễ hiểu phủ Ceramic là phủ lên một lớp men gốm sứ làm tăng đáng kể độ dày và tính năng bảo vệ cho lớp sơn. Gốm Ceramic có nguồn gốc phi hữu cơ Silicat sẽ không bị Oxy hoá, độ bền lâu hơn từ 2-10 năm tuỳ loại hơn hẳn so với phủ Nano (sẽ bị Oxy hoá nên độ bền sẽ kéo dài khoảng 6-8 tuần).

Chính vì vậy, khi phủ Ceramic cho xe, lớp Ceramic sẽ trở thành lớp màng giúp bảo vệ sơn xe khỏi những tác động từ môi trường ngoài. Đặc biệt, Ceramic còn có tác dụng thay thế cho sáp cao cấp với vai trò tạo độ sáng bóng cho bề mặt sơn.

phủ Ceramic ô tô

Chống tia UV và các tác nhân ăn mòn

Trên thực tế, ô tô thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Dù không nhìn thấy những ảnh hưởng tức thì nhưng về lâu dài sẽ khiến lớp sơn xe trở nên xuống cấp, bạc màu và bong tróc... Phủ Ceramic sẽ giúp bảo vệ lớp sơn xe của bạn khỏi những ảnh hưởng từ tia cực tím giúp làm chậm quá trình oxy hóa lớp sơn và kính xe. 

Ngoài tia UV từ mặt trời, hằng ngày, chiếc xe của bạn vẫn phải tiếp xúc với các chất hóa học hay khói bụi ô nhiễm gây nên tình trạng ăn mòn xe. Trong trường hợp này, lớp phủ Ceramic còn có tác dụng kháng axit, dung môi, kiềm và nhiều loại hóa chất khác.

Hạn chế trầy xước bề mặt

Trong quá trình rửa xe, nền sơn sẽ chịu tác động của khăn lau xơ cứng, độ axits và PH không đạt tiêu chuẩn trong xà bông rửa xe. Rửa xe không đúng cách, đúng quy trình của những tiệm rửa xe bên ngoài khiến nền sơn xe xuất hiện các vết xước nhăm, xước xoáy như mạng nhện, ngả ố vàng nền sơn (đối với những xe sáng màu)… Với lớp phủ Ceramic giúp hạn chế trầy xước, ngả vàng nền sơn.

Xem thêm kiến thức về độ pH trong rửa xe ô tô

Chống đọng nước và bám bẩn

Đặc tính của lớp Ceramic giúp việc vệ sinh xe dễ dàng nhanh hơn. Bởi độ trơn tuột và khó bám nên các chất bụi bẩn, nhựa đường, các vết phân chim, nhựa cây hay nước sẽ nhanh chóng trôi đi mà không cần phải tẩy rửa quá nhiều hay mạnh tay.

Hỗ trợ lái xe khi trời mưa

Với một màng phủ lên kính lái ô tô, gương chiếu hậu hai bên, nước mưa sẽ không bị đọng loang ra trên bề mặt kính. Do vậy, tầm nhìn sẽ không bị hạn chế trong khi bạn lái xe trong thời tiết mưa gió.

Giữ độ bóng và gìn giữ nước sơn ô tô

Lớp Ceramic có tác dụng tăng độ phản chiếu, độ sâu của lớp sơn và tạo độ bóng cho bề mặt vỏ xe. Vì vậy, phủ Ceramic ô tô giúp nâng cao thẩm mỹ, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho chiếc xe.

Bạn vẫn không an tâm khi phủ Ceramic có quá nhiều mức giá?

Trên thực tế, có rất nhiều chủ xe vẫn e ngại về dịch vụ chăm sóc làm đẹp xe này, bởi mặc dù tác dụng rất vượt trội nhưng trước đây công nghệ này chỉ áp dụng với siêu xe, xe hạng sang trong khi gói dịch vụ dành cho xe bình dân,tầm trung chi phí mềm hơn thì liệu có hiệu quả tương xứng.

Giá phủ Ceramic xe ô tô là bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, mức giá phủ Ceramic dao động khoảng:

  • Xe nhỏ, giá phủ Ceramic từ 5 - 25 triệu đồng.
  • Xe 5 chỗ, giá phủ Ceramic từ 7,5 - 29,5 triệu đồng.
  • Xe SUV giá phủ Ceramic từ 8,5 - 32 triệu đồng.
  • Xe Luxury giá phủ Ceramic từ 9,5 - 35 triệu đồng.
Giá sẽ phụ thuộc vào công nghệ phủ, diện tích phủ, kích cỡ xe, quá trình hiệu chỉnh sơn đối với ô tô cũ...

Sự cam kết an tâm

Đa phần gara ô tô, trung tâm chăm sóc làm đẹp xe sẽ có cam kết bảo hành từ 1 năm - 5 năm phụ thuộc gói phủ - công nghệ phủ. Chế độ bảo hành áp dụng cho trường hợp lớp phủ bong tróc, ngả màu , có sủi bọt do lỗi kĩ thuật. Ngoài ra, bạn cũng phải nên thường xuyên bảo dưỡng lớp phủ Ceramic định kỳ 2-3 tháng.

phủ Ceramic ô tô

Vậy thời điểm nào thích hợp để phủ Ceramic xe ô tô?

Thời điểm phù hợp nhất để phủ ceramic là khi xe còn mới cứng, trước khi các khuyết điểm xuất hiện trên xe (vệt ố, xước dăm, xước xoáy, nhựa đường, bụi sơn). Còn nếu xe đã sử dụng một thời gian, các chủ xe phải lựa chọn một trung tâm có kỹ thuật hiệu chỉnh sơn thật tốt trước khi phủ.

Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích về Phủ Ceramic xe ô tô tới bạn!

Đang xem: Phủ Ceramic xe ô tô để làm gì?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng